Giá trị kinh tế cao của mít changai

Ở Việt Nam, Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng nổi tiếng trong cả nước về cây ăn trái, người dân ở đây sinh sống băng việc thu hoạch trái cây là chính. Trong những ngày cuối tháng tám, bà con vùng ĐBSCL đang vô cùng phấn khởi vì giá Mít Thái đã tăng trở lại.




Theo anh Hùng – một nông dân trồng Mít Thái ở Long Trung, Cai Lậy, Tiền Giang cho biết “ Khoảng thời gian trước phải chở hàng ra tận vựa để cân vì không có thương lái thu mua tại vườn và mức giá bán được chỉ bằng với tiền chi cho khoảng phân thuốc, chăm sóc cây. Còn hiện nay, thương lái mít vào tận vườn để thu mua với giá cao hơn trước từ khoảng 10.000đ – 15.000đ/kg. Với mức giá như hiện nay người dân trồng mít ở ĐBSCL không chỉ có vốn đầu tư cho vườn mà còn cải thiện được cuộc sống có của ăn của để từ việc thu hoạch mít.”
Giá mít tăng nhà vườn không chỉ có thu từ việc bán trái mà còn có thêm thu nhập từ việc cung cấp cây giống. 

Theo anh Hòa (chủ cơ sở cung cấp cây giống Cây giống Miền Nam) ở Cai Lậy - Tiền Giang “Khi giá mít tăng người dân đua nhau đặt mua cây giống về trồng, có hôm cơ sở nhập cây về không kịp tại cơ sở không còn cây để cung cấp cho khách hàng.”
So với các loại cây ăn trái khác thì mít là loại cây dễ trồng, chịu hạn rất tốt, ít công chăm sóc, có thể không cần sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật, có năng suất cao, chất lượng ngon, thích hợp ăn tươi, chế biến.
Cung cấp cây giống mít changai 12.000đ/cây 
Thế Giới Cây Giống . since1993
20 năm tuyển chọn giống cây trồng

0906194819 , 0988868620
http://www.thegioicaygiong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét