Lợi ích và kỹ thuật bao trái ổi , trái cây bằng mút xốp

Việc dùng bao túi nylon với mút xốp , bao giấy hay bao chuyên dụng để bao trái cây , phòng ngừa sâu bệnh gây hại đã được một số nước trong chuye ứng dụng từ lâu và thu được kết quả tốt; chẳng những ngăn lại trong một giới hạn nhất định được một số loại sâu bệnh chuyên hại trái , giảm thuốc trừ sâu mà còn làm cho vỏ trái sáng , đẹp , hấp dẫn người tiêu dùng.





Cây ổi đài loan đã bao trái



Với cây ổi , các nhà khoa học chuye ĐBSCL và các nhà vườn trồng ổi ở Bến Cát , Bình Dương cũng đã tiến hành bao đại trà nhiều năm nay. Kết quả cho thấy , những lô trái được bao bằng túi nylon mặc dù không phải phun thuốc trừ sâu , nhưng số trái bị hại ít hơn 2 , 5 - 4 lần so với lô không bao trái nhưng sử dụng thuốc trừ sâu thường nhật. Năng suất ở lô có bao trái cũng tăng gấp 3-4 lần. Những trái được bao ít bị sâu bệnh thâm nhập gây hại nên vỏ trái sáng và bóng , bán trúng giá cao hơn.

 
Ổi không hạt đã bao trái

Về cách làm với cây ổi , các bạn có xác xuất tiến hành như sau:

Dùng bao nylon có kích cỡ 15 x 20 cm , lấy hơi nhang đang cháy đục mỗi bao 10-15 lỗ nhỏ ( nên xếp bao lại thành một lớp dày để chỉ cần đục một lần sẽ được nhiều bao ) , cho mút xốp vào bao và lấy dây thun đen buộc ngang miệng . Chờ khi ổi đậu trái được 20 ngày ( trái lớn cỡ ngón của bàn tay cái ) , tiến hành phun xịt một đợt thuốc trừ sâu nếu cần , chờ 3-5 ngày sau thì bao trái , bằng cách cho trái vào trong bao rồi dây thun tự buộc túm miệng bao lại. Nhớ đục một số lỗ ở phía dưới sát đáy bao , để nước không bị đọng trong bao mỗi khi có mưa hoặc tưới nước.

 
Bao xốp trắng trên cây tại vườn hiệp tác xã Ôỉ Đài Loan Trừ Văn Thố 
Cung cấp giống ổi và các loại giống cây trồng khác , giao hàng cả nước


Thế Giới Cây Giống. since 1993
20 năm tuyển chọn giống cây trồng
http://www.thegioicaygiong.com/2013/12/loi-ich-va-ky-thuat-bao-trai-oi-bang.html


Địa chỉ : Ấp 14 , xã Long Trung , huyện Cai Lậy , tỉnh Tiền Giang
0906194819 Hòa ( đảm trách toàn quốc )
Chi nhánh Miền Đông : Ấp 3 , xã Trừ Văn Thố , huyện Bến Cát , tỉnh Bình Dương
0988868620 Nhẫn ( đảm trách Đông nam bộ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét